Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Những giai đoạn trong quá trình thành lập công ty

thành lập công ty

Một công ty khi tiến hành thủ tục (nên sử dụng dịch vụ thành lập công ty trọn gói chuyên nghiệp tại tphcm) cần có những giấy tờ cần thiết để nhanh chóng bắt đầu sản xuất kinh doanh. Theo luật doanh nghiệp 2005 tóm tắt, để thành lập một công ty, cá nhân đứng tên chủ quyền cần nộp đầy đủ bản sao giấy tờ tùy thân và các giấy tờ có liên quan đến công ty cần thành lập. Cụ thể theo từng giai đoạn như sau:

1, Người mở công ty phải nộp đủ hồ sơ đăng ký kinh doanh theo quy định của Luật này tại cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền và phải chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của nội dung hồ sơ đăng ký kinh doanh chuẩn theo thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp.

2, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét hồ sơ đăng ký kinh doanh và cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ; nếu từ chối cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung.

3, Cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét và chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của hồ sơ khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; không được yêu cầu người thành lập doanh nghiệp nộp thêm các giấy tờ khác không quy định tại Luật này.

4, Thời hạn cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh gắn với dự án đầu tư cụ thể thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư.

Các bài viết liên quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét